THỊ TRƯỜNG LUÔN LUÔN ĐI XA HƠN BẠN NGHĨ


======== THỊ TRƯỜNG LUÔN LUÔN ĐI XA HƠN BẠN NGHĨ ==========
 Đây là điều tôi rất thấm nhuần sau những năm giao dịch chứng khoán, thị trường luôn luôn vậy, luôn xa hơn cái đáy ta nghĩ, và vượt mọi cái đỉnh mà ta tưởng tượng ra. thật thú vị. Tôi chẳng biết nói thế nào, nhưng rất nhiều người có sở thích đánh cược với xu hướng, họ muốn đánh bại thị trường, nếu thị trường đang lên rất mạnh, họ sẽ đánh xuống. Họ thích bắt cái đỉnh, muốn mò được cái đáy và tưởng tượng mình sẽ ăn trọn vẹn 1 trend (xu hướng) của thị trường. Nói đến đây tôi nhớ vài câu mà mình ghi chép trong sổ tay về chứng khoán, ghi ra chia sẻ cùng các bạn.

 " Ở miền biển, khi những ngư lão luyện, thường được gọi là những con sói biển, đánh hơi thấy các dấu hiệu hình thành của 1 cơn bão, họ sẽ đưa tàu lên bờ và chờ cơn bão đi qua. Trái ngược với họ, những ngư dân trẻ, những người chưa nếm mùi bão tố thực sự. mang trong mình bầu máu nóng của tuổi trẻ, sức sống - sự thanh xuân và sự hào hùng muốn cưỡi sóng, đạp gió vẫn hiên ngang ra khơi thách thức bão tố. Chỉ đến khi thực sự đối diện với cơn bão, họ mới hiểu ra 1 điều rằng: sức lực, sự sung mãn, tuổi thanh xuân hay dũng khía chẳng là gì cả; rừng đối diện với cơn bão, con người chỉ như chiếc lá giữa phong ba mà thôi. Tôn trọng sức mạnh của tự nhiên chính là bài học đầu tiên của bất kỳ ngư dân nào nếu muốn tồn tại và tiếp tự thu hoạch những vụ đánh bắt bội thu, thay vì chôn mình vào trong lòng biển cả "

Thật ngây thơ khi ai đó nghĩ mình có thể bắt được đáy và đỉnh, ai cũng biết cái gì lên cao quá sẽ xuống, cái gì xuống thấp quá sẽ phải lên, nhưng chúng ta chẳng thể biết được thời điểm của nó là khi nào. Một người thầy - người anh của tôi đã nói 1 câu mà vô cùng ý nghĩa:
 " Giá luôn luôn đi theo xu hướng cho đến khi nó đổi chiều và lịch sử luôn luôn được lặp lại " Quan trọng là bạn có tìm được lịch sử hay không???


Trân trọng!
Vũ Công Hoan

Phòng Giao Dịch
Sàn Giao Dịch Natureforex - Nhật Bản
Website:       http://www.natureforex.vn/home 
Skype:          Hoan Vũ Moku( hoandola)