5 lý do Tại sao USD / JPY đạt 107

5 lý do Tại sao USD / JPY đạt 107
Thị trường ngoại hối hàng ngày Roundup 03.28/03.29.18
Bà Kathy Lien, Giám đốc điều hành Chiến lược ngoại hối của BK Asset Management
Đô la Mỹ giao dịch cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính ngày hôm nay nhưng đồng USD / JPY là tay xuống hiệu suất tốt nhất. Thật dễ dàng để giải thích sự vượt trội của cặp đôi khi chúng ta có thể xác định ít nhất 5 lý do cho cuộc biểu tình:
1. Kim Jong-un thăm Trung Quốc - Đêm qua, chúng tôi đã biết được rằng Kim Jong-un đã chọn thăm Trung Quốc vì chuyến đi quốc tế đầu tiên của mình là lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Chuyến viếng thăm không báo trước này rất hoành tráng vì một số lý do. Thứ nhất, nó làm nổi bật tầm quan trọng của Trung Quốc đối với Bắc Triều Tiên và mong muốn của họ tìm kiếm sự chấp thuận và hướng dẫn trong các cuộc họp sắp tới với các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc. Theo Trung Quốc, NK cam kết phi hạt nhân, điều cần thiết để giảm căng thẳng trong khu vực và loại bỏ nguy cơ hành động quân sự của Mỹ. Chủ tịch Trump đã nhanh chóng hoan nghênh chuyến viếng thăm bằng cách nói rằng ông mong đợi cuộc họp của họ, điều này chắc chắn sẽ xảy ra vào tháng 5. Tiến trình đang được tiến hành với Triều Tiên là tích cực đối với thị trường bởi vì nó giúp giảm bớt một trong những rủi ro về địa chính trị lớn nhất của năm ngoái và đóng một vai trò lớn trong việc phục hồi chứng khoán Mỹ và USD / JPY.
2. Cổ phiếu Halt Declines - Nhờ vào tin tức của NK, cổ phiếu của Mỹ đã không mở rộng đợt bán tháo sau khi giảm mạnh vào thứ 3 mặc dù thị trường chứng khoán Châu Á suy yếu. Đô la Mỹ / JPY có thể vượt qua ngưỡng 106 vào đầu phiên giao dịch NY vì các nhà đầu tư thấy rằng thị trường kỳ hạn chỉ ra một sự mở cửa tích cực. FTSE và CAC, vốn ban đầu giảm, cũng đã trở thành tích cực trong ngày.
3. Bản sửa đổi GDP quý 1 của Mỹ - Trong khi USD / JPY vượt qua ngưỡng 106 trước khi báo cáo kinh tế Mỹ sáng sủa, dữ liệu mạnh mẽ hơn đã giúp tăng trưởng của cặp này. Tăng trưởng GDP quý I của Mỹ đã được điều chỉnh lên đến 2,9% từ 2,5% do việc chi tiêu mạnh mẽ hơn và kéo dài hàng tồn kho. Sự gia tăng này cùng với sự gia tăng doanh số bán nhà đang chờ đợi tốt hơn dự kiến, cho phép USD / JPY phá vỡ mức 106.50 và cuối cùng là kiểm tra 107 điểm.
4. Ngưỡng cản kỹ thuật Trên mức 106,07 - USD / JPY tăng điểm khi cặp ngoại tệ này vượt qua SMA 20 ngày và 22 tháng 3 cao gần 106,07. Điều này đã kích hoạt một loạt các lệnh dừng đẩy cặp USD / JPY trên 106.30 một cách nhanh chóng và sau khi đóng cửa London, cặp này mở rộng mức tăng lên 107.00
5. Cuối tháng và quý chảy - Cuối cùng nhưng chắc chắn là không kém phần quan trọng, quý I là một khoản rất khó cho đồng USD / JPY. Cặp giảm từ mức cao 113.38 xuống mức thấp 104.57. Nhiều nhà đầu tư đã hưởng lợi từ động thái này và trong quý kết thúc, các đợt thu lợi nhuận cũng đóng góp vào sự phục hồi của cặp USD / JPY. Năm tài chính của Nhật kết thúc vào thứ sáu và dường như phần lớn hồi hương đã được hoàn thành.
Sắp tới là ngày giao dịch cuối cùng cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc, tất cả các thị trường chính đóng cửa vào Thứ 6. Các thị trường Mỹ và Canada đã trở lại hôm thứ Hai nhưng châu Âu, Australia và New Zealand sẽ vẫn đóng cửa cho đến thứ ba. Bên cạnh những ngày nghỉ, đây cũng là ngày cuối cùng của tháng và quý, vì vậy chúng ta có thể thấy được giao dịch bất thường bất thường. Một loạt dữ liệu của Mỹ được lên kế hoạch phát hành, bao gồm thu nhập cá nhân, chi tiêu cá nhân và PMI Chicago và rủi ro là nhược điểm cho hầu hết các báo cáo này.
Euro và đồng bảng Anh đã bán ra so với đồng USD trong ngày thứ hai liên tiếp.Niềm tin tiêu dùng mạnh mẽ hơn của Đức đã thất bại trong việc giúp đồng tiền chung duy trì 1,24 với việc bán vào cuối ngày lái xe dưới mức SMA 20 và 50 ngày tại 1,2340. Nếu đồng USD tiếp tục tăng, điểm dừng tiếp theo có thể là 1.2250. Mặt khác, Sterling đã bị áp lực bởi một cuộc khảo sát phân phối của CBI yếu hơn đáng kể so với mong đợi. Báo cáo này, đo lường nhu cầu tiêu dùng, đã giảm lần đầu tiên trong 5 tháng do thời tiết xấu. Thị trường lao động Đức và số liệu lạm phát dự kiến sẽ được công bố vào hôm thứ 5 cùng với sự cân bằng tài khoản vãng lai của Anh, việc sửa đổi GDP quý I và phê duyệt thế chấp.
Tất cả 3 đồng tiền hàng hóa giao dịch thấp hơn so với đồng bạc xanh với đô la New Zealand dẫn đầu trượt. Mặc dù hoạt động cải thiện trong tháng 3 theo ANZ, niềm tin kinh doanh giảm nhẹ. Báo cáo này đã góp phần làm yếu NZD, nhưng việc bán ra thực sự tăng tốc khi đồng đô la Mỹ bắt đầu tăng, gây ra sự đình trệ khi cặp ngoại tệ giảm xuống dưới đường SMA 20 ngày gần .7250. Đô la Canada khá hồi phục khi giá dầu sụt giảm mạnh và báo cáo về những khoảng cách đáng kể giữa Mỹ và Canada từ nhà đàm phán NAFTA của Canada Verheul. Hy vọng báo cáo GDP của Canada ngày càng mạnh mẽ vào ngày mai là lời giải thích duy nhất cho việc đồng loonie từ chối vì doanh số bán lẻ và hoạt động thương mại mạnh mẽ đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh hơn trong tháng Giêng. AUD / USD chạm mức thấp mới trong 3 tháng nhưng mức thua lỗ của nó ở mức khiêm tốn hơn NZD / USD cho phép AUD / NZD dừng lại mức trượt 4 ngày và quay trở lại mức 1,06. Nguồn: bkassetmanagement.com https://www.facebook.com/motaikhoangiaodich/