USD lại tăng giá sau các báo cáo kinh tế

USD lại tăng giá sau các báo cáo kinh tế

Chỉ số đôla ICE ghi nhận tuần tăng thứ 9 liên tiếp trong khi USD lại lên cao nhất 6 năm so với yên do đồn đoán về quyết sách của Fed.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm 0,08% xuống 84,227 điểm, nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 9 liên tiếp. 

USD lên cao nhất 6 năm so với yên ở 107,39 yên. Kết thúc phiên giao dịch, USD tăng 0,18% lên 107,30 yên. 


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuter)

Trong khi đó, euro đã lấy lại được đà tăng so với USD lên 1,2960 USD. 


Tỷ giá ẺU/USD (Nguồn: Reuter)

Một loạt số liệu được công bố trong ngày 12/9 đã nâng kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. 

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán lẻ tháng 8 tăng 0,6% so với tháng trước đó, theo dữ liệu đã điều chỉnh yếu tố mùa vụ, ghi nhận tháng tăng nhanh nhất 4 tháng. Điều này chứng tỏ phần lớn người dân đã tăng cường chi tiêu trong tháng 8. 

Trong khi đó, niềm tin tiêu dùng tháng 9 tại Mỹ cũng tăng lên cao nhất hơn 1 năm, củng cố quan điểm lạc quan về nền kinh tế nội địa trong những tháng cuối năm. 

Tuy nhiên, giá nhập khẩu lại giảm 0,9% trong tháng 8, ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11/2013. USD đã giảm nhẹ sau báo cáo này. 

Thời gian gần đây, USD tăng giá liên tục trong bối cảnh kinh tế châu Âu và Nhật Bản suy yếu. Tuần trước, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã hạ một số lãi suất và triển khai chương trình mua tài sản nhằm đối phó với giảm phát. Trong khi đó, ngân hàng trung ương Nhật Bản được kỳ vọng sẽ tiến hành kích thích mới để thúc đẩy lạm phát và tăng trưởng kinh tế.